Trên thị trường vàng Việt Nam được biết đến một vài thương hiệu như SJC, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, NJC...nhưng duy nhất có PNJ niêm yết trên sàn với hình thức kinh doanh tập đoàn. Mặc dù SJC chiếm tới 86% thị phần Việt Nam, nhưng PNJ là doanh nghiệp duy nhất sau SJC chiếm tới 6% thị phần.
PNJ đã tung ra các sản phẩm bao phủ toàn bộ thị trường trang sức để phù hợp từng nhóm đối tượng từ trung bình đến cao cấp. Ngoài nhóm sản phẩm trang sức được coi là sản phẩm truyền thống, PNJ còn kết hợp với ngân hàng Đông Á sản xuất ra vàng miếng và kinh doanh tài khoản vàng. PNJ còn có 3 công ty con khác tập trung vào các ngành chính của nền kinh tế giúp cho PNJ giảm thiểu rủi ro và phát triển bền vững