Tóm tắt:
|
Theo cục quản lý Dược Việt Nam, mạng lưới cung ứng thuốc trên toàn quốc gồm 262 doanh nghiệp sản xuất thuốc, 89 doanh nghiệp nhập khẩu thuốc, 900 doanh nghiệp bán buôn và hơn 41,000 cơ sở bán lẻ tuy nhiên số nhà thuốc đạt tiêu chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc (GPP) mới chỉ dừng lại ở con số 7. Công ty cổ phần S.P.M đạt cả ba tiêu chuẩn GMP, GLP và GSP vào năm 2002. Đến năm 2006, công ty nhận được chứng chỉ GMP—WHO theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế thế giới. Ngoài ra, SPM còn là doanh nghiệp đầu tiên xây dựng được thương hiệu MyVita đứng đầu thị trường Việt Nam, vượt qua các doanh nghiệp hàng đầu nước ngoài. Đây có thể coi là lợi thế cạnh tranh của SPM trên thị trường trong nước và quốc tế, nâng cao vị thế, thương hiệu của SPM trên thị trường dược phẩm.
Trong năm 2009, sản phẩm của SPM được phân phối rộng rãi cả thị trường trong nước và thị trường nước ngoài, đặc biệt là dòng sản phẩm vitamin MyVita Multi. Sản phẩm được phân phối trực tiếp tại Hà Nội, tp. Hồ Chí Minh và gián tiếp ở các tỉnh thông qua hệ thống phân phối của công ty TNHH Đô Thành. Việc nhà máy mới đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm bớt áp lực đầu tư chi phí TSCĐ từ 8—10 năm, công ty sẽ không phải gia tăng chi phí để xây dựng nhà máy mới trong vòng 8—10 năm tới khi công suất họat động mới chỉ chạy trên 35% công suất thiết kế. Hiện công ty đang tiến hành mở rộng và xâm nhập vào thị trường các nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh. Tại thị trường Châu Á, công ty đang ưu tiên phát triển thị phần ở các nước lân cận, trong khu vực Thái Bình Dương và các nước Đông Á.
|