Quý 1/2025, PNJ ghi nhận 9.635 tỷ đồng doanh thu (-23,5% svck). Lợi nhuận sau thuế đạt 678 tỷ đồng (-8,1% svck).
- Doanh thu bán lẻ vẫn giữ đà tăng trưởng nhờ tăng số lượng cửa hàng mở mới so với cùng kỳ và hiệu quả từ các chiến dịch marketing.
- Doanh thu trang sức bán sỉ tăng 22,8% svck nhờ vị thế nhà sản xuất lớn, uy tín trên thị trường.
- Doanh thu vàng 24K giảm 65,8% svck do công ty cần phân bổ nguồn lực cho mảng trang sức bán lẻ.
Quản trị chi phí tốt, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Biên lợi nhuận gộp được duy trì, quý 1/2025 đạt 21,3% (cùng kỳ đạt 17,1%) chủ yếu nhờ tăng tỷ trọng bán lẻ trong cơ cấu doanh thu.
Bộ sưu tập nam trang mới đang được khách hàng đón nhận tốt, đầu quý 3 năm 2025 sẽ công bố cụ thể chiến lược hợp tác với đối tác Ý theo cả hướng tự thiết kế, đồng thương hiệu hoặc dùng thương hiệu của đối tác.
Rủi ro đầu tư
- Giá vàng vẫn chưa hạ nhiệt, rủi ro tăng giá thành sản xuất.
- Nhu cầu cho các mặt hàng xa xỉ giảm trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.
- Khan hiếm nguyên liệu đầu vào.